Tìm kiếm tin tức
Liên kết website

Kết quả kiểm soát thủ tục hành chính, quý II năm 2023 của UBND phường Hương Hồ
Ngày cập nhật 20/06/2023

I. Tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

1. Công tác chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện.

Ủy ban nhân dân phường thường xuyên quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức các văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.

 Tổ chức thực hiện đúng các lĩnh vực TTHC cấp xã đã được đăng tải, công khai trên Cổng thông tin TTHC của tỉnh và Quyết định số 3141/QĐ-UBND, ngày 26/12/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành danh mục TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngay từ đầu năm UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND, ngày  11 /01/2023 về việc kiểm soát TTHC, để thực hiện công tác kiểm soát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 tại phường.

Ủy ban nhân dân phường đã phân công cán bộ công chức Văn phòng -Thống kê làm cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại phường đảm bảo đúng quy định.

2. Việc công bố, niêm yết công khai TTHC.

Thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. UBND phường đã thực hiện tổ chức niêm yết công khai các danh mục Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND phường được UBND tỉnh quy định, tại trụ sở UBND phường và trên trang thông tin điện tử của phường, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

- Để tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính, tại trụ sở làm việc có sổ và hòm thư góp ý.  

3. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC:

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 339 h/s (trực tuyến: 31h/s; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 308h/s); số kỳ trước chuyển qua: 06h/s

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 340h/s; trong đó: giải quyết trước hạn: 265h/s hồ sơ; đúng hạn: 73hồ sơ; quá hạn 02 hồ sơ.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 05h/s; trong đó, trong hạn: 03 h/s, quá hạn: 02 hồ sơ.

UBND phường đã tổng hợp tình hình, kết quả giải quyết TTHC theo biểu mẫu 06b/VPCP-KSTT, (đính kèm báo cáo).

4. Về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân phường thường xuyên tập trung rà soát các thủ tục hành chính trọng tâm trên các lĩnh vực như Tư pháp, Địa chính, Xây dựng, Bảo trợ xã hội. Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện, UBND phường nhận thấy bộ hồ sơ thủ tục hiện nay được áp dụng là phù hợp, chưa phát sinh vấn đề gì lớn hay rườm rà trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân.

5. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:

Thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;  trong  kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân phường không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các quy định hành chính.

Thực hiện việc khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ phường được tổ chức, công dân đánh giá đạt 100% từ mức độ hài lòng đến rất hài lòng.

Tổng số phản ánh kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo báo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ:00; số từ kỳ trước chuyển qua: 00; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 00; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 00;

- Số phản ánh kiến nghị đã xử lý: 00;

Trong đó số đã được đăng tải công khai: 00

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0 0

UBND phường đã tổng hợp việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC theo Biểu số 05a/VPCP/KSTT (đính kèm báo cáo)

6. Chế độ thông tin, báo cáo kết quả thực hiện:

Ủy ban nhân dân phường thường xuyên chỉ đạo cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cấp trên đảm bảo đúng thời gian quy định. Nội dung báo cáo được thực hiện đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, chỉ đạo cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của phường thường xuyên trao đổi thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp với cấp trên khi có các vấn đề mới phát sinh hoặc chưa rõ nếu có để thực hiện đảm bảo đúng theo quy định.

7. Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

UBND phường đã triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức phường, tổ chức  niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã theo quy định tại quyết định số 1642/QĐ-UBND ngày 18/6/2019 của UBND tỉnh tại bảng Niêm yết của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại và trên Trang thông tin điện tử phường với tổng số TTHC được công bố trên các lĩnh vực.

Đến nay 100% TTHC được triển khai dịch vụ công mức độ 2 có: 308 hồ sơ; mức độ 3 có: 15 hồ sơ, mức độ 4 có: 16 hồ sơ và tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại với quy trình thiết lập và cung cấp cho cán bộ, người dân, doanh nghiệp. Số lượng TTHC đã ISO hóa và thiết lập quy trình giải quyết cho 129 TTHC (đạt tỷ lệ 100%). Đồng thời  công chức  thường xuyên cập nhật TTHC mới  trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của tỉnh, đến nay cấp phường có 129 TTHC.

Đồng thời UBND phường hoàn thành việc xây dựng, áp dụng và công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

UBND phường chỉ đạo các công chức chuyên môn tuân thủ nghiêm túc quy trình, kỹ năng tác nghiệp trên phần mềm, kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo quy định đối với công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại phường.

8. Truyền thông hổ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

UBND phường đã ban hành kế hoạch số 03/KH-UBND, ngày 09/01/2023 về tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn phường.

- Thực hiện tuyên truyền thường xuyên về các TTHC trên các phương tiện thông tin truyền thanh, kết hợp với đăng tải trên trang thông tin điện tử của phường. Nội dung tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, đảm bảo thời gian.

- Kết quả thực hiện kế hoạch tuyên truyền, mức độ hoàn thành kế hoạch: Trong kỳ báo cáo đã thực hiện 180 giờ tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh  và  đăng tải trên trang TTĐT phường về nội dung Cải cách hành chính với 13 tin, bài; nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, giải quyết TTHC của các cấp…

II. Đánh giá chung:

 Nhìn chung kết quả công tác kiểm soát TTHC trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác rà soát văn bản được lãnh đạo cơ quan quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là việc kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Đã tổ chức niêm yết công khai đầy đủ các danh mục TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt tại trụ sở UBND phường, đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết hồ sơ.

UBND phường đã tổ chức xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001-2015 tại Ủy ban nhân dân phường  để đội ngũ cán bộ, công chức làm việc có hiệu quả hơn.Thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo môi trường thân thiện và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

2. Một số khó khăn, vướng mắc:

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc đó là:

- Việc phối hợp giải quyết một số TTHC của các bộ phận chuyên môn trên một số lĩnh vực đôi lúc còn thiếu kịp thời.

- Việc vận hành phiên bản mới trong  giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng đôi lúc đôi nơi còn gặp lúng túng, phân công người phụ trách thiếu khoa học.

- Thực hiện giải quyết ý kiến chỉ đạo còn trể hẹn, nhất là các lĩnh vực liên quan đến đất đai.

* Nguyên nhân:

- Các văn bản QPPL có quy định về TTHC thường xuyên bị thay đổi gây khó khăn trong quá trình thực hiện.

- Trình độ công nghệ thông tin của cán bộ, công chức chưa theo kịp với yêu cầu đặt ra đa số vừa làm vừa học tập.

III. Một số nhiệm vụ trong thời gian tới :

1. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát TTHC theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và báo cáo các công việc khác đã được giao nhiệm vụ tại các văn bản chỉ đạo của UBND Thị xã về công tác kiểm soát TTHC.

 2. Tiếp tục đăng ký rà soát, đơn giản hóa TTHC . Báo cáo UBND thành phố các bất cập, vướng mắc (nếu có) để bổ sung vào kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC.

 3. Tiếp tục thực hiện niêm yết công khai  đầy đủ các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.

 4. Duy trì cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định thủ tục hành chính; về hành vi của cán bộ, công chức bằng hình thức thông báo công khai đường dây nóng, hòm thư góp ý, tổ chức lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đến giao dịch.

5. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ, các lớp tăng cường năng lực cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát TTHC.

 6. Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị trên phương tiện thông tin để phản ánh kết quả công tác chỉ đạo điều hành, sáng kiến cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình cải cách quy trình giải quyết TTHC,...

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 119.480
Truy cập hiện tại 512