Tìm kiếm tin tức
Liên kết website

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động tại Ủy ban nhân dân phường Hương Hồ năm 2022
Ngày cập nhật 21/03/2022

KẾ HOẠCH

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động
tại Ủy ban nhân dân phường Hương Hồ năm 2022 

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG HƯƠNG HỒ

 


Số:      /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Hương Hồ, ngày 02 tháng  3  năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động
tại Ủy ban nhân dân phường Hương Hồ năm 2022

 


I. ĐÁNH GIÁ CÁC KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CNTT NĂM 2020

1. Kết quả ứng dụng Công nghệ thông tin (sau đây viết tắt là CNTT) trong hoạt động  của cơ quan hướng đến hoàn thiện Chính quyền điện tử

- Đã triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch của tỉnh, thành phố giao để cùng với tỉnh, thành phố hoàn thiện theo mô hình Kiến trúc Chính quyền điện tử từ cấp tỉnh đến cấp xã.

- 100 % các bộ phận chuyên môn, các ban ngành đoàn thể trực thuộc UBND phường sử dụng hệ thống mạng diện rộng trên cơ sở kết nối mạng CPNet và internet tập trung bằng công nghệ Metronet tại tất cả bộ phận.

- Vận hành có hiệu quả 5 phần mềm dùng chung, ký số tất cả các văn bản lưu thông trên mạng.

- Vận hành có hiệu quả các phần mềm dùng chung: Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, Phần mềm ý kiến chỉ đạo; Phần mềm lịch tuần. 100 % cán bộ, công chức cập nhập thông tin lên Hệ thống thông tin Công chức, Viên chức; Hệ thống thông tin văn bản hành chính; Đưa vào sử dụng phần mềm ISO điện tử.

- Cán bộ, công chức thuộc UBND phường được cấp chứng thư số và sử dụng chứng thư số để chứng thực tính pháp lý của văn bản trên môi trường mạng; 100% CBCC được cấp thư điện tử công vụ và sử dụng thư điện tử công vụ để giải quyết công việc và trao đổi thông tin trên môi trường mạng.

- Triển khai tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm liên quan đến an toàn thông tin, phát triển CNTT cho các cơ quan, đơn vị trên trang Trang thông tin điện tử. Trong năm 2022 không có trường hợp nào làm mất an toàn an ninh thông tin trên môi trường mạng.

- Ban hành Quyết định Quy định quản lý, vận hành, sử dụng và đảm bảo an toàn thông tin trên môi trương mạng  trong hoạt động của cơ quan. Chỉ thị tăng cường sử dụng chứng thư số trong cơ quan hành chính nhà nước.

- Thực hiện nghiêm túc việc cung cấp đầy đủ thông tin trên Trang thông tin điện tử của UBND phường theo quy định tại Nghị định số 43 của Chính phủ

- Cử cán bộ, công chức tham gia các  lớp tập huấn đào tạo do cấp trên tổ chức cho các bộ phận chuyên môn đồng thời tập huấn phần mềm Quản lý Văn bản và Điều hành phiên bản mới cho các xã, phường.

2. Kết quả ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp hướng đến xây dựng Đô thị thông minh

- Cung cấp đầy đủ thông tin trên Trang thông tin điện tử của UBND phường theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Nâng cấp chức năng tương tác theo hướng tiêu chí thông minh.

- Vận hành có hiệu quả bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hiện đại, 100% hồ sơ, TTHC được tiếp nhận, số hóa, xử lý trên môi trường mạng, kết hợp dịch vụ bưu chính công ích trông việc tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến cho người dân; đầu tư thiết bị hiện đại để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong  việc tra cứu thông tin, TTHC; tra cứu kết quả giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng cung cấp dịch vụ.

- Tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh với sự tham gia của 100% các bộ phận; Đưa vào hoạt động có hiệu quả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp phường, trong đó 100% cán bộ, công chức đã đưa vào sử dụng hệ thống xử lý một cửa tập trung.

3. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu năm 2020

- Chỉ tiêu 100% TTHC được cung cấp trên cổng dịch vụ công; 100% hồ sơ được tiếp nhận, số hóa và xử lý trên Cổng dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại: Hoàn thành

- Chỉ tiêu 80% TTHC được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Hoàn thành (đạt 100%).

- Chỉ tiêu 40 % TTHC được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Hoàn thành . (đạt 80%)

- Chỉ tiêu 100% các bộ phận chuyên môn sử dụng hệ thống phần mềm dùng chung: Hoàn thành

- Chỉ tiêu 100% văn bản (không mật) trong các cơ quan nhà nước được liên thông, luân chuyển trên môi trường mạng: Hoàn thành

- Chỉ tiêu 100% các ý kiến chỉ đạo và văn bản chỉ đạo điều hành của UBND thành phố được báo cáo, cập nhật và quản lý trên môi trường mạng: Hoàn thành.

- Chỉ tiêu 100% đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được được cập nhật, theo dõi, quản lý trên hệ thống: Hoàn thành

- Chỉ tiêu 100% cán bộ lãnh đạo và chuyên viên dùng chữ ký số trong văn bản điện tử: Chưa Hoàn thành (đạt 85%)

- Chỉ tiêu 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi văn bản: Chưa Hoàn thành (đạt 80%)

- Chỉ tiêu 90% thực hiện giao dịch điện tử  trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội: Hoàn thành (đạt 100%)

Như vậy, Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2020 cuat UBND phường cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhưng kết quả đánh giá xếp loại chưa cao. Để hoàn thành tốt trong công tác vận hành và ứng dụng CNTT trong năm 2022 UBND phường xây dựng kế hoạch như sau

II. KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CNTT NĂM 2022

1. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH

- Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

- Nghị quyết 36a / NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

- Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

- Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 07 tháng 10 năm 2015 của UBND tỉnh về Thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế;

- Quyết định số 2179/QĐ-UBND ngày 03/10/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến

2. MỤC TIÊU NĂM 2022

2.1. Mục tiêu chung

          Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý hành chính nhà nước.

          Đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm hiện đại hóa môi trường làm việc, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan nhà nước; nâng cao kỹ năng, tác phong làm việc cho CB,CC; phục vụ tốt hơn cho cá nhân và tổ chức.

          Triển khai có hiệu quả chương trình CCHC gắn kết chặt chẽ với việc ứng dụng CNTT để cùng với thành phố và tỉnh thực hiện thành công mô hình kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế từ cấp tỉnh đến cấp xã. Nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm phục vụ tổ chức, doanh nghiệp, công dân và ứng dụng CNTT thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

2.2.Mục tiêu ứng dụng CNTT, phát triển Chính quyền điện tử

- Chỉ tiêu 100% TTHC được cung cấp trên cổng dịch vụ công; 100% hồ sơ được tiếp nhận, số hóa và xử lý trên Cổng dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

- Chỉ tiêu 80% TTHC được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

- Chỉ tiêu 40 % TTHC được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Chỉ tiêu 100% các bộ phận chuyên môn sử dụng hệ thống phần mềm dùng chung.

- Chỉ tiêu 100% văn bản (không mật) trong các cơ quan nhà nước được liên thông, luân chuyển trên môi trường mạng..

- Chỉ tiêu 100% các ý kiến chỉ đạo và văn bản chỉ đạo điều hành của UBND thành phố được báo cáo, cập nhật và quản lý trên môi trường mạng.

- Chỉ tiêu 100% đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được được cập nhật, theo dõi, quản lý trên hệ thống.

- Chỉ tiêu 100% cán bộ lãnh đạo và chuyên viên dùng chữ ký số trong văn bản điện tử.)

- Chỉ tiêu 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi văn bản.

- Chỉ tiêu 90% thực hiện giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội.

2.3. Mục tiêu ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp hướng đến xây dựng Thành phố thông minh

- 35% dịch vụ công trực tuyến cung cấp mức độ 4.

- 85% dịch vụ công trực tuyến cung cấp mức độ 3.

- 100% các buổi họp trực tuyến được cấp trên tổ chức đều tham gia.

- Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC và thái độ phục vụ của cơ quan hành chính, cán bộ, công chức đạt từ 90% trở lên.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt 50% trở lên.

3. HOẠCH ỨNG DỤNG CNTT NĂM 2022

3.1. Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách về ứng dụng, phát triên công nghệ thông tin.

- Rà soát, bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống các văn bản, quy định về ứng dụng CNTT đã được ban hành tại địa phương và xây dựng các quy định, kế hoạch, văn bản chỉ đạo khác liên quan đến ứng dụng, phát triển CNTT tuân thủ các quy định của pháp luật về CNTT và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Tiếp tục góp ý bổ sung, điều chỉnh, xây dựng và ban hành các quy định về lĩnh vực CNTT: Quy định về liên thông hồ sơ giữa các bộ phận chuyên môn theo hướng hiện đại; bổ sung, điều chỉnh Quyết định quy định về ứng dụng các PMDC, chữ ký số

3.2. Ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan nhà nước

- Xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND phường trong năm 2022.

- Tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4 trong hầu hết các lĩnh vực, gắn kết chặt chẽ với triển khai thực hiện Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2022 trên địa bàn.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa hiện đại phường. Tiếp tục hoàn chỉnh mô hình liên thông trên môi trường mạng.

- Sử dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung và Phần mềm QLVB và ĐH phiên bản mới tích hợp trên trang Thông tin điều hành tác nghiệp.

- Tiếp tục kiểm tra, rà soát, cấp tài khoản thư điện tử công vụ cho các CBCC đảm bảo 100% CBCC tại các bộ phận chuyên môn sử dụng thư điện tử công vụ và trao đổi công việc thông qua hệ thống thư điện tử này.

- Tiếp tục, ngân cao hiệu xuất sử dụng hiệu quả chữ ký số chuyên dùng tại UBND phường.

- Vận hành có hiệu quả trang thông tin điện tử phường đảm bảo cung cấp thông tin theo Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ

- Đưa vào sử dụng có hiệu quả hệ thống ISO điện tử tại địa phương khi có chủ trương chung của tỉnh.

- Tiếp tục duy trì và hoàn thiện cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước để giữ vững danh hiệu và nâng cao chỉ số đánh giá mức độ chính quyền điện tử. Hàng năm tham gia tổ chức đánh giá và công bố mức độ chính quyền điện tử trong các bộ phận chuyên môn trực thuộc UBND phường.

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho CBCC, chú trọng tập huấn để nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách CNTT tại đơn vị.

3.3. Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp

- Tiếp tục triển khai ứng dụng Cổng dịch vụ công thống nhất từ cấp thành phố đến cấp xã.

- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, tạo môi trường thuận lợi để người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế

- Ứng dụng hệ thống tra cứu thông tin hồ sơ trên cổng dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

- Triển khai hiệu quả hệ thống khảo sát, đánh giá trực tuyến về mức độ hài lòng của công dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính.

- Hoàn thiện hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hiện đại phường theo hướng tập trung, liên thông

3.4. Đổi mới, nâng cao nhận thức của CBCC đối với ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin.

- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kiến thức về CNTT trong CBCC và người dân bằng nhiều hình thức khác nhau. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ưu tiên đẩy mạng phương thức phổ biến thông qua các trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước.

- Nâng cao vai trò của người đứng đầu trong việc chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ ứng dụng, phát triển CNTT.

3.5.Xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin, kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

- Tăng cường khai thác có hiệu quả hạ tầng thông tin hiện có.

- Tiếp tục triển khai mạng diện rộng CPNet và internet tập trung theo mô hình mạng MetroNet kết nối mạng số liệu chuyên dùng của Chính phủ để đảm bảo an toàn thông tin

- Triển khai và ứng dụng có hiệu quả thiết bị chữ ký số trong ban hành văn bản.

- Hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng mô hình Một cửa điện tử hiện đại phường.

- Sử dụng giải pháp diệt virus máy tính tập trung hoặc cài đặt phần mềm diệt virus bản quyền tại các máy vi tính của các CQCM, ĐVSN công lập và UBND các phường, xã

4. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

4.1. Văn phòng thống kê

- Chủ trì phối hợp với Văn hóa xã hội tổ chức triển khai; kịp thời hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch này. Xây dựng các quy định để tạo giải pháp ứng dụng và phát triển CNTT trong cơ quan. Thống kê, theo dõi việc ứng dụng, phát triển CNTT tại cơ quan, để từ đó có cơ sở tham mưu UBND phường đánh giá thi đua, khen thưởng  cuối năm nhằm đảm bảo ứng dụng, phát triển CNTT là nội dung thường xuyên trong hoạt động chỉ đạo, điều hành cũng như kiểm điểm hàng năm

- Tăng cường tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin gắn với tuyên truyền công tác cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn

- Tham mưu, đề xuất UBND phường điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch hoặc giải quyết vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện

          4.2. Kế toán tài chính: Tham mưu UBND phường xem xét, bố trí kinh phí để triển khai các nhiệm vụ CNTT trong năm 2022

4.3. Các bộ phận chuyên môn khác:

- Thực hiện nghiêm kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2022 và các quy định sử dụng các phần mềm dùng chung và các ứng dụng CNTT khác tại đơn vị.

- Tiếp tục vận hành có hiệu quả các phần mềm dùng chung, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành phiên bản mới tích hợp trên trang Thông tin điều hành tác nghiệp. Sử dụng chứng thư số khi trao đổi văn bản điện tử trên các môi trường mạng. Thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi, giải quyết công việc.

- Vận hành có hiệu quả trang thông tin điện tử, đảm bảo kinh phí duy trì trang thông tin điện tử Phường. Tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả Bộ phận 1 cửa hiện đại phường.

- Có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Văn phòng thống kê thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện để gửi lên cấp trên theo yêu cầu.

Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc, các cán bộ, công chức phản ánh về Văn phòng thống kê để tổng hợp, báo cáo UBND phường xem xét, quyết định.

 

Nơi nhận:

- UBND thành phố (b/c);
- TT. HĐND phường;

- CT và các PCT UBND phường;

- Các cán bộ, công chức phường;

- Lưu VT.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

KT.CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

PHÓ CHỦ TỊCH

Hồ Văn Vui

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CNTT NĂM 2022

(Kèm theo Kế hoạch số: 12 /KH-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2022)

STT

Nội dung

Cơ quan chủ trì tham mưu

Cơ quan phối hợp

Kết quả sản phẩm

Thời gian thực hiện

I

Thể chế

 

 

 

 

1

Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2022

Văn phòng thống kê

 

Kế hoạch

Quý 1/2022

5

Rà soát bổ sung các quy định CNTT

Văn phòng thống kê

 

 

 

II

Hạ tầng công nghệ thông tin

 

 

 

 

 

Trang cấp máy tính, trang thiết bị cần thiết phục vụ công việc tại các bộ phận

Tài chính kế toán

Các bộ phận chuyên môn

 

Năm 2022

III

Xây dựng năng lực

 

 

 

 

1

Tham gia các lớp Tập huấn Trang thông tin điện tử các phường, xã

Văn phòng thống kê

Văn hóa xã hội

 

Năm 2022

2

Tham gia các lớp Tập huấn quản trị, cấu hình, phân quyền trên Phần mềm 1 cửa hiện đại cấp xã

Văn phòng thống kê

Các bộ phận chuyên môn

 

Năm 2022

3

Tham gia các lớp Tập huấn, triển khai phần mềm khiếu nại tố cáo

Văn phòng thống kê

Các bộ phận chuyên môn

 

Năm 2022

4

Tiếp tục triển khai tốt hệ thống phản ánh hiện trường trên Chính quyền đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế

Văn hóa xã hội

Các bộ phận chuyên môn

 

Năm 2022

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 99.903
Truy cập hiện tại 257