Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH CẤP CHỮ KÝ SỐ CÔNG CỘNG CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Ngày cập nhật 21/08/2023

1.Quy định chung

  • Các doanh nghiệp bình đẳng trong tiếp cận công dân để cấp chữ ký số.
  • Người dân có quyền chọn bất cứ doanh nghiệp nào mà người dân thấy phù hợp. Các doanh nghiệp chỉ được sử dụng chính sách của doanh nghiệp để thuyết phục người dân. Cấm tuyệt đối các hình thức khác nhằm tác động vào lựa chọn người dân, đặc biệt là thông tin sai chính sách của hợp tác trong chương trình của Sở Thông tin và Truyền thông.
  • Các doanh nghiệp trong giai đoạn tham gia chương trình tuân thủ điều kiện. Mỗi công dân chỉ được cấp một chữ ký số và được lựa chọn một trong các doanh nghiệp tham gia chương tình. Các doanh nghiệp khi cấp có trách nhiệm truy cập Hue-S để kiểm tra, nếu công dân đã tồn tại trên dữ liệu cấp chữ ký số thì không được phép cấp thêm.
  • Dữ liệu trên Hue-S được xem là dữ liệu gốc để xác nhận công dân đã được cấp phát chữ ký số. Các doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật tức thời sau khi cấp phát chữ ký số. Việc cập nhật thông tin chậm sẽ được xem là chưa cấp phát và các doanh nghiệp khác có quyền cấp phát chữ ký số. Trường hợp này, doanh nghiệp cấp phát hợp lệ theo chương trình là doanh nghiệp đã có cập nhật dữ liệu trên Hue-S.
  • Đảm bảo thực hiện đúng cam kết thời gian cung cấp miễn phí chứng thư số theo mô hình ký số từ xa cho người dân sử dụng trong các dịch vụ hành chính công trong vòng 01 năm. Trong trường hợp người dân muốn thay đổi chứng thư số thì chính sách miễn phí dịch vụ công 01 năm sẽ được khấu trừ vào thời gian của doanh nghiệp cung cấp chữ ký số trước đó (không phải áp dụng 01 năm của các doanh nghiệp mới).
  • Cấm tuyệt đối các hình thức thu thập và nhập trước thông tin cấp chữ ký số.
  • Bảo mật thông tin, không sử dụng thông tin người dân được cấp chữ ký số cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài chương trình này.

2.Cấp phát theo hình thức công dân đăng ký trực tuyến từ App doanh nghiệp

  • Công dân khi đăng ký trực tuyến trên các App của các doanh nghiệp thành công, các doanh nghiệp có trách nhiệm tạo lập với thời gian sớm nhất.
  • Sau khi kích hoạt thành công thì cập nhật lên Hue-S ngay tức thời nhằm đảm bảo không cấp trùng. Việc không cập nhật sẽ được xem như chưa cấp và các doanh nghiệp khác có quyền tiếp cận công dân để cấp mới.
  • Các dữ liệu của các doanh nghiệp đã cấp chữ ký số trong dân trước đây phải được nhập lên Hue-S. Dữ liệu được nhập sẽ được xem như là điều kiện để các doanh nghiệp khác không được cấp trùng.

3.Cấp phát theo hình thức đến tận hộ gia đình

  • Nhân viên đến tận hộ gia đình có trách nhiện trình mã QR và hướng dẫn người dân kiểm tra trước khi cấp phát nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh người dân bị các đối tượng lợi dụng chính sách lừa đảo.
  • Trước khi cấp phát phải thực hiện chức năng tra cứu trên Hue-S để xác nhận công dân đã được cấp chữ ký số bởi các doanh nghiệp khác chưa, trong trường hợp đã tồn tại tuyệt đối không được dùng bất cứ phương pháp nào để cấp trùng.
  • Trường hợp do lỗi kỹ thuật chưa kích hoạt được thì nhân viên nhập dữ liệu chọn trạng thái cấp cho phù hợp. Trường hợp này cũng được xem xét đã cấp phát.

4.Cấp phát theo hình thức công dân đăng ký nhu cầu trên Hue-S

  • Sau khi công dân đăng ký nhu cầu trên Hue-S sẽ có một trong 2 trường hợp xuất hiện. Công dân có nhu cầu được hỗ trợ trực tiếp tại nhà hoặc hỗ trợ khai thông tin trực tuyến từ xa qua điện thoại.
  • Danh sách đăng ký nhu cầu của công dân sẽ hiển thị hình thức tại Hue-S theo doanh nghiệp mà công dân lựa chọn. Doanh nghiệp có trách nhiệm hỗ trợ tạo lập chữ ký số cho người dân theo danh sách đã đăng ký.
  • Sau khi hỗ trợ hoàn thành, chữ ký số được xác lập nhân viên hỗ trợ có trách nhiệm cập nhật ngay dữ liệu vào Hue-S.
  • Trong vòng 48 giờ, nếu doanh nghiệp không tiến hành hỗ trợ, mặc định đăng ký hết hiệu lực và công dân sẽ lựa chọn doanh nghiệp khác để đăng ký nhu cầu. Nghiêm cấm các hình thức xác nhận trước khi cấp phát thành công cho người dân.

5.Vi phạm và hình thức xử lý

  • Các vi phạm sẽ được phát hiện trong quá trình giám sát của Sở Thông tin và truyền thông.
  • Các phản ánh người dân sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông xác minh trên dữ liệu và thực tiễn để xác định vi phạm.
  • Trong trường hợp xác định vi phạm, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ lập biên bản, công khai công bố toàn dân và loại doanh nghiệp ra khỏi chương trình này.

 

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

 

Hà Thị Nguyệt ( vp-tk)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 90.025
Truy cập hiện tại 174