Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
KẾ HOẠCH Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn phường Hương Hồ
Ngày cập nhật 28/01/2021

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021

trên địa bàn phường Hương Hồ

Thực hiện Quyết định số: 64/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thừa thiên Huế; Kế hoạch số 05/KH-UBND, ngày 11/01/2021 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà về xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thị xã;

 

Nay, UBND phường Hương Hồ xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn:

 

 

 

 

 

 

 UỶ BAN NHÂN DÂN          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

PHƯỜNG HƯƠNG HỒ                           Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

     Số:11/KH- UBND                                                                                                                   

    Hương Hồ, ngày 22 tháng 01năm 2021.

 

 

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021

trên địa bàn phường Hương Hồ

 

 


Thực hiện Quyết định số: 64/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thừa thiên Huế; Kế hoạch số 05/KH-UBND, ngày 11/01/2021 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà về xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thị xã;

Nay, UBND phường Hương Hồ xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm phát hiện, kịp thời đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan Nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính nhà nước đã có trong hồ sơ lưu; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.

2. Yêu cầu

- Đơn giản hóa các TTHC, cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC hiện hành. Công tác rà soát, đánh giá TTHC phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Kết quả đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá TTHC) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu trên.

- Sự phù hợp của các TTHC với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG, CÁCH THỨC THỰC HIỆN

1. Nội dung

- Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường; trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp; Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC (Phụ lục danh mục ban hành kèm theo).

- Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì các bộ phận chủ động đề xuất bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo.

- Tập trung rà soát sự phù hợp của TTHC với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

2. Cách thức thực hiện rà soát

- Các bộ phận thực hiện rà soát, đánh giá đơn giản hóa dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Điều 25, 26, 27 của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC. Tổng hợp kết quả đánh giá gồm: (1) Nội dung, phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; (2) Lý do; (3) Chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; (4) Kiến nghị thực thi; các hướng dẫn của chuyên ngành.

- Việc tính toán chi phí tuân thủ TTHC được thực hiện bằng cách chia nhỏ quy trình thực hiện TTHC để ước tính chi phí phải bỏ ra của đối tượng thực hiện như: chi phí chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, hoàn chỉnh các yêu cầu, điều kiện, các khoản phí, lệ phí… thực hiện ước tính chi phí tuân thủ TTHC cho cả chi phí hiện tại và chi phí sau đơn giản hóa để so sánh lợi ích chi phí tuân thủ của việc đơn giản hóa TTHC (việc tính toán chi phí tuân thủ TTHC được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 27, Biểu mẫu tính chi phí tuân thủ TTHC và hướng dẫn tính chi phí tuân thủ TTHC tại Phụ lục X, ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ).

- Gửi kết quả rà soát, đánh giá kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh giá hoặc sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát, đánh giá (hoàn thành trước ngày 25/5/2021, thông qua Văn phòng thống kê để tổng hợp báo cáo Văn phòng UBND thị xã.

3. Sản phẩm

- Báo cáo kết quả rà soát kèm biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của các bộ phận trong cơ quan.

- Báo cáo sự phù hợp của thủ tục hành chính với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

III. TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của đồng chí Phó chủ tịch phụ trách cải cách hành chính:

- Triển khai thực hiện Kế hoạch này, kiểm tra kết quả rà soát của các bộ phận chuyên môn. Trường hợp kết quả rà soát chưa đạt yêu cầu, trả lại và đề nghị các đơn vị rà soát bổ sung để đạt mục tiêu đặt ra; đồng thời phê bình các bộ phận chuyên môn không thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.

- Chọn lựa, xây dựng và phân bổ cho từng bộ phận phụ  trách Danh mục TTHC cụ thể cần rà soát (có thể lựa chọn Danh mục TTHC khác, ngoài Danh mục đã nêu trong Phụ lục kèm theo Kế hoạch này);

2. Văn phòng thống kê có trách nhiệm:

- Hướng dẫn phương pháp, cách thức rà soát; đồng thời theo dõi, đôn đốc, việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, tiếp nhận và hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định, đáp ứng mục tiêu đề ra; đảm bảo chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan.

- Theo dõi, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất Ủy ban nhân dân phường kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

 - Đôn đốc thực hiện các Quyết định thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh; các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành Trung ương thông qua.

 - Gửi báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 về Văn phòng HĐND - UBND thị xã trước ngày 01/6/2021 trến Hệ thống quản lý văn bản điều hành thị xã để tổng hợp, báo cáo Văn phòng UBND tỉnh.

3. Các bộ phận chuyên môn:

- Trên cơ sở kế hoạch, chủ động tham mưu lựa chọ các thủ tục để tổ chức thực hiện việc đơn giản hóa.

- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan Nhà nước; kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính nhà nước đã có trong hồ sơ lưu hoặc chuyên ngành quy định; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn ngân sách địa phương và mức chi cho hoạt động rà soát được áp dụng theo các nội dung chi tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 16/01/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Ủy ban nhân dân phường yêu cầu cán bộ phụ trách và các bộ phận chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này./.

 

 

Nơi nhận:                                          

- UBND thị xã (để báo cáo);

- CT, Các PCT UBND phường;              

- Các công chức bộ phận chuyên môn;

- Lưu: VT.      

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Kim Lan

 

 

 

 

 

 

                                                                 

                                                                                             

 

 

          

 

 

 

 

  

 

 

Phụ lục

LĨNH VỰC THỦ THỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN RÀ SOÁT NĂM 2021

 

Số TT

LĨNH VỰC THỦ THỤC HÀNH CHÍNH

Bộ phận thực hiện

Người trực tiếp thực hiện

Thời gian

thực hiện

1

Lĩnh vực Người có công

Lĩnh vực Bảo trợ xã hội

Lĩnh vực người có công

Lĩnh vực bảo trợ xã hội

Văn hóa xã hội

Nguyễn Chuẩn

Tháng 1 - Tháng 6

2

Lĩnh vực Bảo vệ chăm sóc trẻ em

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Lĩnh vực văn hóa và thể thao

Lĩnh vực y tế

Văn hóa xã hội

Huỳnh Đình Đức

Tháng 1 - Tháng 6

3

Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội

Công an

Nguyễn Bá Quang Vinh

Tháng 1 - Tháng 6

4

Lĩnh vực Tôn giáo

Lĩnh vực dân tộc

Văn phòng thống kê

Trần Thanh Phương

Tháng 1 - Tháng 6

5

Lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng

Văn phòng thống kê

Trần Mạnh Hùng

Tháng 1 - Tháng 6

6

Lĩnh vực Phát triển nông thôn

Lĩnh vực Khuyến nông

Lĩnh vực Môi trường

Lĩnh vực quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện

Địa chính Xây dựng

Lê Công Trứ

Tháng 1 - Tháng 6

7

Lĩnh vực Đất đai

Lĩnh vực Bồi thường nhà nước

Lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

 

Địa chính Xây dựng

 

Hồ Phước Tiến

 

8

Lĩnh vực Phổ biến, giáo dục pháp luật

Lĩnh vực Hòa giải ở cơ sở

Lĩnh vực chứng thực

Lĩnh vực Hộ tịch

Lĩnh vực nuôi con nuôi

Tư pháp Hộ Tịch

Mai Thị Kim Ngân

 

9

Lĩnh vực Động viên quân đội

Lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Lĩnh vực Dân quân tự vệ

Lĩnh vực Nghĩa vụ quân sự

Lĩnh vực Chính sách

Ban chỉ huy Quân sự

Trần Duy Hải

 

II

RÀ SOÁT SỰ PHÙ HỢP CỦA TTHC VỚI YÊU CẦU TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4

Tất cả các bộ phận thuộc UBND phường

 

Quí I

 

                                                                                                                 ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG HƯƠNG HỒ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đình Đức
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 83.517
Truy cập hiện tại 99